Quận Lê Chân khởi công 10 công trình xây dựng trường học trên địa bàn

(Haiphong.gov.vn) - Hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (2020-2025) và Đại hội Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, chiều 7/5, quận Lê Chân tổ chức Lễ khởi công 10 công trình xây dựng trường học trên địa bàn.

Nhiều năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo quận Lê Chân, cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn quận được đầu tư đáp ứng nhu cầu học tập của các bậc học từ mầm non đến tiểu học và trung học cơ sở. Đáp lại sự quan tâm đó, ngành giáo dục quận luôn thi đua dạy tốt, học tốt và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong các kỳ thi quốc gia, khu vực, quốc tế và đặc biệt là đơn vị 20 năm liên tiếp đứng đầu thành phố về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi bậc trung học cơ sở.


Quang cảnh lễ khởi công


Năm 2020, tiếp tục được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo quận cho phép đầu tư các công trình xây dựng, đến nay đã triển khai các bước thủ tục hồ sơ đảm bảo quy định đối với 10 công trình xây dựng các trường: Mẫu giáo Kim Đồng I, Kim Đồng IV, mầm non Dư Hàng Kênh I, Tiểu học Võ Thị Sáu, Tiểu học Nguyễn Văn Tố, Tiểu học Dư Hàng, Tiểu học Trần Hưng Đạo, THCS Ngô Quyền, THCS Võ Thị Sáu, THCS Vĩnh Niệm với tổng mức đầu tư là: 146,9 tỷ đồng (trong đó: 9 công trình xây mới bằng nguồn vốn đầu tư công tương đương 132tỷ; 1 công trình xây mới bằng nguồn vốn hoàn trả tương đương 14,9 tỷ). Tổng số 89 phòng học (trong đó bổ sung 52 phòng mới và thay thế 37 phòng học cũ phá dỡ đi); 4 bếp ăn với tổng diện tích 767m2; 5 nhà ăn với tổng diện tích 694m2; 4 nhà để xe với tổng diện tích 848m2; và 1 nhà đa năng với diện tích 330m2,với tổng diện tích sàn xây dựng 13.092m2.

Việc đầu tư xây dựng các công trình trường học của quận Lê Chân sẽ đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của học sinh và giáo viên, góp phần làm thay đổi diện mạo các nhà trường, xây dựng các trường học thân thiện, tích cực để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đúng nghĩa. Đồng thời tạo sự lan tỏa lớn trong nhân dân, tăng thêm sức mạnh 20 năm liên tiếp đứng đầu thành phố về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi bậc trung học cơ sở.Và đây cũng là mô hình, điểm sáng để các địa phương khác noi theo.


Các đại biểu làm lễ khởi công


Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy đề nghị các trường phối kết hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án, đơn vị thi công thúc đẩy tiến độ, khắc phục khó khăn trong quá trình thi công. Ban Quản lý dự án tập trung chỉ đạo nhà thầu để đảm bảo tiến độ đến ngày 2/9/2020 phải hoàn thiện để chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV và chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lầm thứ XVI; phối hợp tốt các phòng, ban của quận để rút ngắn thời gian về các thủ tục. Các nhà thầu, tư vấn giám sát phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình.

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng đề nghị các địa phương cần quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan của các trường trong quá trình thi công trên địa bàn; phối hợp với Ban Quản lý dự án, nhà thầu tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thi công; tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, ủng hộ trong quá trình triển khai. Các trường phải có các biện pháp đảm bảo tuyệt đối cho học sinh và đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trong quá trình thi công.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn