Nối lại các hoạt động hợp tác Hải Phòng - Hàn Quốc sau dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 26/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp, làm việc với ông Lee Jae Guk - Tùy viên Lao động và việc làm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam về mở rộng hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác quý báu của Đại sứ quán Hàn Quốc với Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành chia sẻ những khó khăn, vất vả của chính phủ Hàn Quốc trong ứng phó với dịch COVID-19 thời gian qua. Phó Chủ tịch khẳng định dịch COVID-19 không tác động quá lớn đến kinh tế - xã hội thành phố, Hải Phòng đến nay không có ca lây nhiễm nào, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp nước ngoài bảo đảm an toàn, đáp ứng tiến độ kế hoạch của các doanh nghiệp. Tăng trưởng 4 tháng đầu năm của Hải Phòng vẫn đạt 14,2%, gấp 3 lần bình quân chung cả nước, 164 dự án đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc tại Hải Phòng với tổng mức đầu tư khoảng 168 tỷ USD đến nay vẫn hoạt động hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tặng quà ông Lee Jae-Guk 

Đánh giá cao công tác phòng chống COVID-19 của Chính phủ Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng thời gian qua, ông Lee Jae-Guk cho rằng đây là thời điểm thích hợp để nối lại các hoạt động hợp tác giữa Hàn Quốc với các địa phương của Việt Nam về lao động, việc làm. Phía Hàn Quốc cũng khẳng định, việc Hải Phòng giữ vững được môi trường ổn định suốt từ thời điểm đầu dịch COVID-19 đến nay là điều kiện tốt để doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục yên tâm mở rộng đầu tư, tăng vốn và đưa thêm nhân lực vào Hải Phòng. Phía Hàn Quốc mong muốn thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đẩy nhanh thủ tục cấp giấy phép lao động mới cho lao động Hàn Quốc. Đề nghị UBND thành phố nghiên cứu và có cơ chế phù hợp để miễn giảm thuế, cũng như hỗ trợ công dân Hàn Quốc sinh sống tại Hải Phòng, nối lại một số hoạt động trao đổi, tạo điều kiện để công dân hai nước đi lại, học tập và lao động trong thời gian tới.

Giải đáp một số vướng mắc từ phía đoàn Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn thành khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho công dân, doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Hải Phòng nói riêng và các quốc gia khác nói chung. Phó Chủ tịch hy vọng trong thời gian tới, Hàn Quốc và Hải Phòng tiếp tục nối lại các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Tô Thành

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn