Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 12/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin quận Lê Chân, Đảng bộ quận Lê Chân tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đây là Đại hội điểm khối quận trên địa bàn thành phố.

Tới dự Đại hội có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Quận ủy Lê Chân; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt quận qua các thời kỳ và 245 đại biểu chính thức, thay mặt 12.112 đảng viên toàn Đảng bộ quận. 


Một số tiết mục văn nghệ tại Đại hội


Đại hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 11 - 13/6/2020 với chủ đề: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát huy tối đa lợi thế; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững, xây dựng quận Lê Chân trở thành đô thị văn minh, hiện đại, trung tâm kinh tế của thành phố vào năm 2025”.


Các đại biểu làm lễ chào cờ tại Đại hội


Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ quận Lê Chân đã hoàn thành 17/19 chỉ tiêu Đại hội XXIII Đảng bộ quận. Nhiều chỉ tiêu hoàn thành trước nhiệm kỳ, như chỉ tiêu phát triển kinh tế và thu ngân sách. Quy mô, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên cơ sở phát triển mạnh hạ tầng kinh tế dịch vụ, thương mại, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, thu ngân sách đạt kết quả nổi bật, tăng bình quân mỗi năm đạt 41,76%/năm, vượt xa so với mục tiêu Đại hội XXIII.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy Lê Chân báo cáo tại Đại hội


Công tác thu hút đầu tư được quan tâm, mang lại kết quả tích cực, quận đã và đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được thực hiện với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị với phương châm công khai, minh bạch và bố trí tái định cư có điều kiện sống bằng và tốt hơn nơi ở cũ cho người dân.


Quang cảnh Đại hội


Phát huy tốt giá trị của Lễ hội Nữ tướng Lê Chân và các lễ hội khác, góp phần giữ gìn văn hóa truyền thống. Công tác giáo dục đào tạo tiếp tục phát triển mạnh cả về lượng và chất. Chú trọng chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, 100% hộ gia đình có công có khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở. Tỷ lệ hộ nghèo giảm liên tục qua từng năm, hết năm 2019 quận không còn hộ nghèo.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, vận động nhân dân tiếp tục đạt nhiều kết quả tốt, đã xuất hiện nhiều sáng tạo trong cách làm, góp phần tạo hiệu quả vào thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo của quận.


Lãnh đạo thành phố và các đại biểu quận tại Đại hội


Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, quận phấn đấu phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế, huy động mọi nguồn lực xây dựng và phát triển với tốc độ cao, bền vững, đóng góp ngày càng nhiều cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 20%/năm; thu ngân sách trên địa bàn theo phân cấp tăng trên 15%/năm so với kế hoạch được giao, phấn đấu thu ngoài quốc doanh đến năm 2025 đạt trên 1.400 tỷ đồng; tổng mức đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2020 - 2025 đạt 95.000 tỷ đồng. Phấn đấu hoàn thành các công trình trọng điểm như: dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Sen - Cầu Rào 2; trụ sở làm việc của Quận ủy - HĐND - UBND quận; chỉnh trang khu vực hồ Dư Hàng, hồ Lâm Tường; đường nối đường Lạch Tray với đường Hồ Sen - Cầu Rào 2; đường trục khu 3 Vĩnh Niệm; cải tạo, xây mới chung cư cũ trên địa bàn phường An Dương, Lam Sơn, Hồ Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Thành ủy, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao và ghi nhận Quận ủy Lê Chân đã tích cực trong công tác chuẩn bị, bảo đảm quy trình, có chất lượng và đảm bảo tiến độ để tổ chức Đại hội thành công. Đồng chí nhấn mạnh, Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường xây dựng và phát triển, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV. Trong đó có sự đóng góp quan trọng và tích cực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Lê Chân.


Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội


Thành ủy Hải Phòng cơ bản nhất trí với những kết quả và những phân tích, đánh giá trong báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ quận Lê Chân nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã trình Đại hội. Báo cáo chính trị đã thể hiện toàn diện những kết quả mà quận Lê Chân đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ V và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIII.

Báo cáo chính trị trình Đại hội đã xác định khá đầy đủ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển quận Lê Chân trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt đã bám sát các mục tiêu trong Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 76 của Ban Thường vụ Thành ủy. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh và lưu ý quận Lê Chân một số nội dung: Đảng bộ quận Lê Chân cần tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng để phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện thực tế của quận. Phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng tâm là hệ thống giao thông, chỉnh trang khu vực đô thị cũ, xây dựng chung cư mới thay thế các chung cư cũ, tăng cường xây dựng các khu phức hợp cao tầng, ưu tiên diện tích đất để phát triển công viên, cây xanh và công trình công cộng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm, chăm lo, hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng và các hộ nghèo.


Các đại biểu dự Đại hội


Cùng với đó, tăng cường công tác thu ngân sách và quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường, giao thông, trật tự xây dựng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Tăng cường tiềm lực quốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; phát hiện và xử lý kịp thời những vụ việc phức tạp; làm tốt công tác phòng chống tham nhũng; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng; nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của cán bộ và đảng viên. Kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định của Đảng. Phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện dân chủ và sự đồng thuận trong xã hội.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ tới và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có bản lĩnh chính trị, có năng lực, trí tuệ, có sức quy tụ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ tới. Đặc biệt việc bầu cử phải thực hiện đúng quy trình, bảo đảm khách quan và minh bạch.

Sau Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tùng đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận Lê Chân khẩn trương hoàn thiện, ban hành Chương trình hành động; xây dựng Quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức triển khai thực hiện, để đưa Nghị quyết sớm đi vào thực tiễn.

Với tiềm năng, lợi thế và phát huy những kết quả đã đạt được, đặc biệt là sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng chí tin tưởng Đảng bộ quận Lê Chân sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV đề ra, góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

*** Chiều 12/6, Đại hội sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và tiếp tục thảo luận tại Hội trường.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn