Chuẩn bị tổ chức Lễ động thổ Tuyến đường nối tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 10/5/2020, UBND thành phố sẽ tổ chức Lễ động thổ Tuyến đường nối từ tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy. Đây là sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn thành phố thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020).

Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy có quy mô đầu tư: xây dựng 14,8 km đường giao thông cấp III, với chiều rộng nền đường 22m, trong đó: 4 làn xe cơ giới, rộng 3,5m x 4; 2 làn xe thô sơ, 2,5m x 2; lề đường rộng 1,5m x 2. Các công trình được xây dựng trên tuyến gồm: Cầu qua sông Đa Độ, cầu nhỏ, cống thoát nước ngang đường, thoát nước qua khu dân cư, các công trình hoàn trả…

Đây là công trình giao thông cấp II, do UBND huyện Kiến Thụy làm chủ đầu tư; với tổng mức đầu tư 924.238 triệu đồng từ ngân sách thành phố, diện tích sử dụng đất 45,3 ha; dự kiến được hoàn thành vào năm 2022.

Địa điểm thực hiện dự án tại các xã Ngũ Phúc, Kiến Quốc, Tân Trào, Đại Hà, Ngũ Đoan, Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy và xã An Thọ, huyện An Lão. Điểm đầu tuyến giao với tỉnh lộ 354 (cách cầu Khuể khoảng 1,5km); điểm cuối tuyến giao với đường bộ ven biển ( km 7+ 150) tại xã Đoàn Xá huyện Kiến Thuỵ.

Việc xây dựng tuyến đường kết nối với đường ven biển, Khu công nghiệp Kiến Thụy và tỉnh lộ 354 có vai trò đặc biệt quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Kiến Thụy, huyện An Lão và khu vực lân cận. Đây là cửa ngõ giao thông mới của huyện và thành phố, là điểm nhấn kết nối giao thông vận tải hàng hóa giữa khu vực phía nam thành phố với cảng Lạch Huyện và các tỉnh miền Duyên Hải; là cơ sở, điều kiện để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào khu, cụm công nghiệp của huyện Kiến Thụy và nâng cao khả năng phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; củng cố an ninh, quốc phòng.

Huyện Kiến Thụy có 17 xã và 1 thị trấn với tổng diện tích đất tự nhiên là 10.753 ha. Phía Bắc và Tây Bắc giáp quận Dương Kinh và quận Kiến An, phía Tây giáp huyện An Lão, phía Nam và Tây Nam giáp huyện Tiên Lãng, phía Đông và Đông Nam giáp quận Đồ Sơn và Vịnh Bắc Bộ.

Trong những năm qua, Trung ương và Thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp một số tuyến đường: 363, 361, 403 (giai đoạn I) và các dự án giao thông khác trên địa bàn huyện Kiến Thuỵ, tuy nhiên chưa có dự án giao thông kết nối vùng và khu vực để phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch. Dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu xây dựng một dự án giao thông tạo điều kiện cho huyện Kiến Thụy phát huy được các tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn