50 cán bộ, nhân viên y tế của Hải Phòng lên đường hỗ trợ tỉnh Tây Ninh chống dịch Covid-19

Các đồng chí lãnh đạo thành phố chụp hình cùng Đoàn công tác trước khi lên đường nhận nhiệm vụ tại tỉnh Tây Ninh.

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 2/12, UBND thành phố tổ chức Gặp mặt, tiếp xúc đoàn cán bộ, nhân viên y tế thành phố tham gia hỗ trợ tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự buổi gặp mặt và động viên Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Cùng đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị chức năng thành phố.

Tỉnh Tây Ninh là địa bàn liên tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao trong thời gian qua (tính riêng trong ngày 1/12/2021, Tây Ninh ghi nhận 724 ca dương tính với SARS-CoV-2). Tính đến ngày 1/12/2021, toàn tỉnh Tây Ninh có 13.503 bệnh nhân đang điều trị; lũy kế bệnh nhân Covid-19 là 37.643 bệnh nhân; số bệnh nhân đã điều trị khỏi, xuất viện trong ngày 1/12/2021 là 1.422, lũy kế từ đầu mùa dịch là là 25.171;  số ca tử vong từ đầu mùa dịch đến nay là 281 ca.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Trần Anh Cường phát biểu tại buổi gặp mặt.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Trần Anh Cường cho biết, thực hiện lời kêu gọi của tỉnh Tây Ninh và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc hỗ trợ tỉnh Tây Ninh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ trong thời gian ngắn đã có 50 cán bộ, nhân viên y tế (trong đó có 30 bác sĩ, 20 điều dưỡng) hiện đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp y tế trên địa bàn thành phố đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ tỉnh Tây Ninh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các cán bộ, nhân viên y tế thành phố tham gia hỗ trợ tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế khẳng định, đây vừa là vinh dự, niềm tự hào bởi tinh thần xung phong tình nguyện vào “tâm dịch” để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các công chức, viên chức ngành y tế  thành phố, song cũng là kinh nghiệm thực tế cần thiết, là cơ hội thực tế để các y, bác sĩ trong Đoàn công tác được trực tiếp rèn luyện, làm việc trong môi trường nhiều khó khăn, thử thách và nguy hiểm, để mỗi cán bộ làm công tác Y tế của thành phố có điều kiện trải nghiệm, học tập, trau dồi trình độ chuyên môn, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra trên địa bàn thành phố.

Bác sĩ Phạm Tiến Thành, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng, Trưởng đoàn công tác phát biểu trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

Nhiệm vụ của Đoàn lần này là trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nặng cũng như một số nhiệm vụ đặc biệt mà tỉnh Tây Ninh, ngành y tế địa phương điều động, phân công thực hiện.

Trước khi lên đường, bác sĩ Phạm Tiến Thành, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng, Trưởng đoàn công tác bày tỏ niềm vinh dự khi được lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Y tế và các cấp, ngành tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia chi viện tại tỉnh Tây Ninh. Đoàn công tác hứa sẽ chung sức chung lòng, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu động viên và dặn dò Đoàn công tác trước khi lên đường nhận nhiệm vụ tại tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và tiễn Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định, sự xung phong, tình nguyện của đoàn cán bộ y tế Hải Phòng hỗ trợ tỉnh Tây Ninh là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các thành viên Đoàn công tác phát huy tinh thần trung dũng quyết thắng của thành phố Cảng, luôn năng động, sáng tạo, tiết kiệm từng giờ từng phút để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bình an và chiến thắng trở về.

Minh Hảo - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn