Cổng thông tin điện tử


Thành phố Hải Phòng

Tìm kiếm... Tìm kiếm
Thứ sáu, ngày 15 tháng 11 năm 2019
Danh mục
    Tùy biến hiển thị -
    .DetailListControl,.DetailListControl .lblDetail_Title,.DetailListControl .divDetail_DateCreate,.DetailListControl .divDetail_DateCreate *,.DetailListControl .Detail_Content *,.Detail_Advance *,.MenuNavigatorControl,.MenuNavigatorControl *,.OtherNewsControl,.OtherNewsControl *,.Detail_FeedBackTable,.Detail_FeedBackListTable,.UserNavbarControl .divControl a
    .DetailListControl,.DetailListControl .lblDetail_Title,.DetailListControl .divDetail_DateCreate,.DetailListControl .divDetail_DateCreate *,.DetailListControl .Detail_Content *,.Detail_Advance *,.MenuNavigatorControl,.MenuNavigatorControl *,.OtherNewsControl,.OtherNewsControl *,.Detail_FeedBackTable,.Detail_FeedBackListTable,.UserNavbarControl .divControl a
    .DetailListControl,.DetailListControl .lblDetail_Title,.DetailListControl .divDetail_DateCreate,.DetailListControl .divDetail_DateCreate *,.DetailListControl .Detail_Content *,.Detail_Advance *,.MenuNavigatorControl,.MenuNavigatorControl *,.OtherNewsControl,.OtherNewsControl *,.Detail_FeedBackTable,.Detail_FeedBackListTable,.UserNavbarControl .divControl a
    Màu chữ:
    Pick Color(Màu hiện tại: #000000)
    Màu nền:
    Pick Color(Màu hiện tại: #FFFFFF)
    Kích thước: Tăng Giảm
    Thiết lập lại
    Điểm báo hằng ngày về Hải Phòng (ngày 16/10/2019)
    16/10/2019 - 10:06

    Điểm báo hằng ngày về Hải Phòng (ngày 16/10/2019)

    THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri thành phố Hải Phòng

    Sáng 15/10, tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng đã có cuộc tiếp xúc cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

    Tại buổi tiếp xúc, cử tri Thủy Nguyên bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu vượt bậc về mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước, của thành phố Hải Phòng; phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành và quản lý Nhà nước, đặc biệt là vai trò quản lý và điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

    Cử tri đề nghị Chính phủ cần có chính sách ưu tiên để thu hút được nhiều học sinh giỏi vào học ngành sư phạm, chính sách tuyển dụng những sinh viên có kết quả học tập xuất sắc hoặc sinh viên tốt nghiệp loại giỏi vào công tác trong ngành giáo dục; quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên mầm non.

    Để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước có nhiều thuận lợi hơn trong phát triển, Chính phủ cần có chính sách ưu đãi công bằng hơn giữa doanh nghiệp nội và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhất là chính sách miễn thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất; có chính sách hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Ghi nhận ý kiến cử tri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ phấn khởi trước tình cảm cử tri dành cho đại biểu Quốc hội Hải Phòng cũng như tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nếu “không có tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước thì khó có thể đưa đất nước tiến lên”.

    Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã xây dựng dự thảo, sắp tới sẽ có Nghị quyết để thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị tạo điều kiện cho Hải Phòng phát triển. Thủ tướng cũng ghi nhận ý kiến kiến nghị việc biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những tấm gương tốt.

    Trước ý kiến cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm tạo điều kiện về cơ chế hỗ trợ Thành phố nguồn vốn để triển khai dự án đúng tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị Bắc Sông Cấm và Trung tâm hành chính Thành phố trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Thủ tướng khẳng định, sẽ có cơ chế tài chính tiếp theo Nghị định 89 đã ban hành cho Hải Phòng.

    Về ý kiến cử tri đề nghị có các giải pháp xử lý triệt để hơn các vấn đề môi trường, Thủ tướng nhấn mạnh chủ trương về tam giác phát triển: Kinh tế, xã hội, môi trường, không vì kinh tế mà bỏ qua vấn đề môi trường.

    Thủ tướng cũng nhất trí rằng cần có chính sách chuyển đổi các đơn vị sản xuất nhựa sang các sản phẩm khác và vận động người tiêu dùng không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

    Thủ tướng cho rằng đây là một trong những chủ trương mà Chính phủ đưa ra được xã hội hết sức ủng hộ và kỳ vọng thông điệp không sử dụng đồ nhựa dùng một lần sẽ tiếp tục được hưởng ứng mạnh mẽ để môi trường, cuộc sống người dân tốt hơn.

    Tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tiên tiến để cuộc sống nông dân tốt hơn. Thủ tướng đề nghị Thủy Nguyên phải tiến một bước mới, sớm được công nhận là huyện nông thôn mới trong thời gian tới.

    Thủ tướng cho biết, Đảng, Nhà nước quan tâm đến doanh nghiệp nhỏ và vừa, đã trình Quốc hội ban hành Luật Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm hơn, có hướng dẫn cụ thể hơn về chính sách thuế, khoa học công nghệ, đất đai và các chính sách khác để doanh nghiệp nhỏ và vừa có điều kiện vươn lên.

    Thủ tướng cho biết, sẽ tiếp tục lắng nghe, ghi nhận ý kiến cử tri về đề xuất tăng ngày nghỉ lễ, để làm sao Bộ luật Lao động sửa đổi trình ra Quốc hội sát thực tế hơn. Tại cuộc tiếp xúc, Thủ tướng cũng trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề chính sách đối với người cao tuổi, vấn đề giáo dục-đào tạo, thu hút nhân tài.(Baotainguyenmoitruong.vn 15/10, Hải Ngọc – Châu Tuấn; Vov.vn 15/10, Vũ Dũng; Baochinhphu.vn 15/10, Đức Tuân; Kinhtenongthon.vn 15/10, Phạm Nguyên; Thanhtra.com.vn 15/10, Thanh Hồng; Baonhandao.vn 15/10, Minh Hưng; Vtv.vn 15/10; Congluan.vn 15/10; TTXVN 15/10, Quang Vũ – An Đăng; Baotintuc 15/10; Vov.vn 15/10, Vũ Dũng – Thanh Nga; Enternews.vn 15/10¸ Lan Vũ; Cand.com.vn 15/10, V.Huy; Congly.vn 15/10, Xuân Lan; Kinhtedothi.vn 15/10, Nam Thành; Nhandan.com.vn15/10, Ngô Quang Dũng; Vtc.vn 15/10, Minh Khang – Nguyễn Huệ; Nld.com.vn 15/10, Trọng Đức; Enternews.vn 15/10¸ Lan Vũ – Minh Huệ; Toquoc.vn 15/10, Đức Tuân; Baophapluat.vn 16/10, Phương Thanh; Giaoducthoidai.vn 15/10, Nguyễn Thảo Nguyên; Sggp.org.vn 16/10, Huyền Mai – Bích Nguyên; Infonet.vn 16/10, Nguyên Trung; Plo.vn 16/10; Đại biểu Nhân dân 16/10, tr2, Bùi Linh – Sỹ Nghiêm; Công an nhân dân 16/10, tr1+2, V.Huy; Giao thông 16/10, tr3; Tiền Phong 16/10, tr15, Văn Kiên; Thời báo Tài chính 16/10, tr2, Sài gòn giải phóng 16/10, tr1+7, Hiền Mai – Bích Quyên; Nông thôn ngày nay 16/10, tr1+3, Hà Nội mới 16/10, tr1+2, An Đăng; Nông nghiệp Việt Nam 16/10, tr4+5, Đinh Mười; Thanh niên 16/10, tr3, Lê Tân; Pháp luật Việt Nam 16/10, tr3, Tự Diễn; Lao động 16/10, tr3, Việt Dũng)

    Thủ tướng cắt băng thông xe cây cầu vòm nhịp lớn nhất Việt Nam

    Sáng 15/10 tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ - cây cầu có kiến trúc độc đáo lấy ý tưởng từ "Cánh chim biển". Đây cũng là cây cầu vòm nhịp lớn nhất Việt Nam.

    Cầu Hoàng Văn Thụ là công trình giao thông cấp đặc biệt. Cầu có chiều dài 1.570 m, nhịp chính dài 290 m, tổng vốn đầu tư gần 2.200 tỷ đồng, được thi công trong thời gian ngắn 33 tháng. Cầu kết nối trung tâm Hải Phòng với Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

    Đây là dạng cầu vòm chạy giữa ống thép nhồi bê tông, nhịp chính 200 m là nhịp cầu lớn nhất Việt Nam hiện nay. Công trình cầu có kết cấu phức tạp, lần đầu tiên áp dụng công nghệ thiết kế tiên tiến, hiện đại. Phần cầu chính kết cấu thép nặng hơn 5.000 tấn (đốt vòm hợp long nặng 527 tấn).

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết việc hoàn thành cầu Hoàng Văn Thụ có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc mở ra không gian phát triển mới về phía Bắc sông Cấm, là tiền đề thực hiện Nghị quyết Bộ Chính trị là đến năm 2025 hoàn thành việc di chuyển Trung tâm Hành chính Thành phố sang phía bắc sông Cấm cũng như từng bước hoàn thiện trung tâm Thành phố mới theo định hướng phát triển không gian đô thị và điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Hải Phòng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Theo Thủ tướng, việc mở rộng không gian là điều cần thiết của đô thị Hải Phòng đang phát triển mạnh mẽ. Việc phát triển hạ tầng kỹ thuật, nhất là hạ tầng giao thông là chủ trương quan trọng mà thời gian gần đây Thành phố Cảng thực hiện nghiêm túc.

    Cầu Hoàng Văn Thụ hoàn toàn do Việt Nam thiết kế, thi công, cho thấy sự lớn mạnh nhanh chóng của đội ngũ công nhân kỹ thuật trong nước. Chỉ trong vòng trên 2 năm đã thi công khối lượng lớn, đạt yêu cầu kỹ thuật cao. (Baochinhphu.vn 15/10, Đức Tuân; Kinhtedothi.vn 15/10, Vĩnh Quân; Congly.vn 15/10, Vũ Ba; Thanhnien.vn 15/10, Lê Tân; Baotainguyenmoitruong.vn 15/10, Phạm Duy; Infonet.vn 15/10, Nguyên Trung; Danviet.vn 15/10, Trần Vượng; Cand.com.vn 15/10, V.Huy – Đức Nghĩa; Tuoitre.vn 15/10, Tiến Thắng; Tienphong.vn 15/10, Hoàng Dương – Phương Lĩnh; Plo.vn 15/10, Đỗ Hoàng; Phapluatxahoi.vn 15/10, Ngọc Dũng; Nld.com.vn 15/10, Trọng Đức; Giadinh.net.vn 15/10, M.Lý; Giaoducthoidai.vn 15/10, Nguyễn Dịu; Toquoc.vn 15/10; Congluan.vn 15/10, Kim Cương; Baodautu.vn 15/10, Thanh Sơn; Kinhtenongthon.vn15/10, Phạm Trang; Nhandan.com.vn 15/10, Ngô Quang Dũng; Sggp.org.vn 15/10, Minh Anh; Vtc.vn 15/10, Minh Khang; Doisongphapluat.com 15/10, Nguyễn Phượng; Baogiaothong.vn 15/10, Việt Hòa; Thanhtra.com.vn 15/10, Kim Thành; Baodansinh.vn 16/10, Hòa Thanh; Phapluatxahoi.vn 15/10, Ngọc Dũng; Tuổi trẻ 16/10, tr4, T.Thắng; Nông thôn ngày nay 16/10, tr12, BT)

    HẢI QUAN

    Hải Phòng tham gia kết nối phí hạ tầng vào Cổng thanh toán điện tử hải quan

    Tổng cục Hải quan vừa đồng ý với đề xuất kết nối hệ thống thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cảng biển Hải Phòng với

    cưỡng chế doanh nghiệp không nộp phí hạ tầng cảng biển.

    Trước đề nghị của UBND TP Hải Phòng về việc cho phép UBND quận Hải An tham gia trực tiếp và kết nối hệ thống thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cảng biển Hải Phòng (gọi tắt là phí hạ tầng) với Cổng thanh toán điện tử hải quan 24/7, Tổng cục Hải quan đồng ý với đề xuất kết nối hệ thống thu phí hạ tầng với hệ thống thanh toán điện tử của cơ quan Hải quan.

    Theo Tổng cục Hải quan, hiện nay, hệ thống Cổng thanh toán điện tử hải quan của Tổng cục Hải quan là một trong những kênh hỗ trợ DN XNK thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN. Về cơ bản, hệ thống này có thể mở rộng các tính năng để có thể thực hiện thu các loại phí khác của DN thông qua việc trao đổi thông tin thu phí với các ngân hàng thương mại.

    Theo đó, để thực hiện thu các loại phí do UBND TP Hải Phòng quản lý qua Cổng thanh toán điện tử hải quan, các đơn vị: Tổng cục Hải quan, UBND TP Hải Phòng và các ngân hàng thương mại phải xây dựng thoải thuận phối hợp giữa các bên. Đồng thời, làm rõ các quy trình nghiệp vụ thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cảng biển Hải Phòng do UBND TP Hải Phòng quản lý.

    Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng đề nghị các bên nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin của các bên để thực hiện trao đổi thông tin thu khoản phí nói trên. (Haiquanonline.com.vn 15/10, Đảo Lê)

    Thương chiến và cơ hội cho ngành cảng biển

    Dưới tác động của thương chiến Mỹ - Trung, dòng vốn FDI vào Trung Quốc đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang các nước lân cận và Đông Nam Á là một trong những lựa chọn. Các chuỗi cung ứng và đầu tư quốc tế từ Trung Quốc đi ra đã kéo theo hệ thống vận chuyển hàng hóa thay đổi, từ đó mở ra cơ hội cho các cảng biển lân cận phát huy thế mạnh.

    Đang có một làn sóng chạy đua đổ tiền vào phát triển cảng biển giữa các nước Đông Nam Á. Mới đây, Indonesia có kế hoạch chi 3 tỷ USD để phát triển một cảng biển tại tỉnh Tây Java.

    Địa điểm này chỉ cách Thủ đô Jakarta - nơi có các khu công nghiệp và nhiều tập đoàn lớn đang hoạt động - khoảng 100 km. Thái Lan dự kiến chi hơn 2,5 tỷ USD để mở rộng cảng nằm tại tỉnh duyên hải phía Đông - Chonburi, nâng công suất lên 130% công suất hiện tại vào năm 2022.

    Trong khi đó, cảng Tanjung Pelepas, Malaysia đang cạnh tranh với cảng Singapore bằng giá dịch vụ rẻ hơn. Nhiều công ty vận tải biển đang dần chuyển sang Tanjung Pelepas, đưa cảng biển này vươn lên hàng 19 cảng biển lớn nhất thế giới chỉ trong thời gian ngắn. Singapore không thể ngồi yên và đã khởi động đại dự án cảng công - ten - nơ Tuas với việc trang bị những công nghệ hiện đại chưa từng được sử dụng trong ngành cảng biển thế giới.

    Toàn bộ hệ thống sẽ sử dụng công nghệ tự động hóa, bao gồm hơn 1.000 phương tiện tự động hướng dẫn và cần cẩu hoàn toàn tự động, giúp hiệu suất nâng lên, tiết kiệm thời gian và cuối cùng, cho phép tàu quay vòng nhanh hơn. Một trong những công nghệ hiện đại nhất được áp dụng tại cảng Tuas là có một đội xe tự động không người lái hoàn toàn bằng điện để vận chuyển container giữa cầu cảng và bãi đáp.

    Loại xe điện tự hành này tiết kiệm được nhân công, hoạt động năng suất cao và giảm tới 25% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với các loại xe thông thường. Khi hoạt động đầy đủ vào những năm 2040, cảng mới sẽ là nhà ga công - ten - nơ tự động hoàn toàn lớn nhất thế giới, thay thế các cảng hiện có tại Tanjong Pagar, Pasir Panjang, Keppel và Pulau Brani với công suất có thể trên 65 triệu teus/năm.

    Ngành cảng biển Việt Nam được quy hoạch lần đầu vào tháng 10/1999 khi Thủ tướng Phan Văn Khải ký quyết định ban hành Chiến lược phát triển tổng thể hệ thống cảng biển đến năm 2010. Sau đó là các lần quy hoạch mới vào các năm 2009 và điều chỉnh vào 2014.

    Hệ thống cảng biển Việt Nam hiện bao gồm 45 cảng lớn, nhỏ với tổng chiều dài 93 km dài cầu cảng cùng công suất bốc dỡ trên 550 triệu tấn/năm.

    So với mức tăng trưởng bình quân của ngành cảng thế giới khoảng 3% thì vận tải biển và đường thủy Việt Nam tăng trưởng trung bình 9% hàng năm và chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong việc vận chuyển hàng hóa. Riêng khối lượng công - ten - nơ thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam đã tăng gấp gần 30 lần trong 20 năm qua và ngày càng tăng trưởng nhanh.

    Hiện tại, cả nước có 3 cụm cảng lớn phục vụ vận chuyển hàng công - ten - nơ tại 3 miền. Hai cụm cảng tại Hải Phòng và TP.HCM chiếm đến 95% tổng lượng hàng hóa công - ten - nơ của cả nước; trong đó, cảng Cát Lái lọt vào Top 25 cảng biển lớn nhất thế giới hiện nay.

    Cả ba khu vực cảng lớn đều có mức tăng trưởng nhanh trong hai năm gần nhất, đặc biệt là khu vực cảng miền Trung, nơi gần đây đã thu hút nhiều tập đoàn kinh tế lớn như Hòa Phát, Thaco hay những khu công nghiệp lớn như Lọc hóa dầu Dung Quất đã tạo động lực phát triển cho hệ thống cảng biển khu vực này.

    Việc tham gia các hiệp định thương mại như EVFTA và CPTPP đã góp phần thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đổ vào nhiều hơn, kéo theo nhiều ngành tăng trưởng, mà điển hình là hai ngành lớn là khu công nghiệp và khai thác cảng biển.

    Với lợi thế bờ biển dài và nằm trên trục đường hàng hải quốc tế, Việt Nam có nhiều lợi thế so với các nước trong khu vực. Một yếu tố thiên thời khác là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung trong thời gian qua đã làm dịch chuyển một phần dòng vốn từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á của nhiều tập đoàn quốc tế và Việt Nam cũng là một trong những ưu tiên lựa chọn.

    Theo chiến lược quy hoạch chung, nhiều cảng biển nước sâu đang được đầu tư ở cả ba miền như cảng Lạch Huyện tại Hải Phòng, ba cảng biển nước sâu lớn được đầu tư mới tại Đà Nẵng là Liên Chiểu, Trần Đề và Hòn Khoai tại miền Đông Nam Bộ và ngoài mũi Cà Mau với số vốn đầu tư lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

     Một trong những vấn đề lớn nhất hiện nay là hệ thống cảng biển Việt Nam hiện vẫn chưa bắt kịp trình độ áp dụng kỹ thuật công nghệ logistics của thế giới. Các cảng hiện tại thiếu một hệ thống kết nối vận tải đường sắt, đường bộ chuyên biệt và hệ thống kho bãi, lưu trữ, vận chuyển còn sử dụng công nghệ lạc hậu. Cảng Cát Lái là cảng duy nhất hiện nay triển khai được “cảng điện tử” (ePort) làm thủ tục và thanh toán qua mạng cho tất cả các phương án giao nhận công - ten - nơ.

    Để cải thiện quy trình logistics một cách đồng bộ và có thể cạnh tranh được, đòi hỏi các cảng phải hợp tác quốc tế và cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia góp vốn đầu tư. Đây cũng là lĩnh vực mà các nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản rất quan tâm, điển hình là Sumitomo đã đầu tư vào cảng doanh nghiệp lớn như Gemadept.

    Các doanh nghiệp lớn trong ngành như Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Cảng Hải Phòng, Cảng Đà Nẵng, sẽ có nhiều cơ hội phát triển khi làn sóng đầu tư mới cảng biển đang nở rộng. Các doanh nghiệp này đang đầu tư mở rộng các cầu cảng mới tại các cảng nước sâu - trọng tâm thu hút các tàu vận chuyển lớn quốc tế trong tương lai.

    Đầu tư vào cảng sẽ đi theo hạ tầng kết nối đường sắt, đường bộ, kho bãi đòi hỏi nguồn vốn lớn. Với nguồn vốn đầu tư công hạn hẹp, trong khi nhu cầu phát triển rất lớn, đòi hỏi Việt Nam phải có một chiến lược tổng thể mang tính dài hạn hơn từ 10 - 30 năm và đặt trọng tâm ưu tiên đầu tư theo từng khu vực.

    Việc sắp xếp lại doanh nghiệp, mở rộng xu hướng M&A trong các doanh nghiệp nhà nước trong ngành dự báo sẽ sôi động trong thời gian tới để đón đầu dòng vốn FDI vào ngành này. (Tinnhanhchungkhoan.vn 15/10, Nguyễn Hồng Khanh; Enternews.vn 15/10)

    Hải quan Hải Phòng khu vực 1 tổ chức Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp năm 2019

    Triển khai nhiệm vụ phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp của Cục Hải quan Hải Phòng, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 đã rà soát, thiết lập danh sách doanh nghiệp thường xuyên làm thủ tục nhập khẩu tại Chi cục nhằm có các biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, nuôi dưỡng nguồn thu nộp NSNN.

    Gần đây Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 đã tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp năm 2019. Tham dự có đại diện 22 doanh nghiệp và 26 đại lý làm thủ tục hải quan thường xuyên làm thủ tục xuất nhập khẩu tại địa bàn do Chi cục quản lý.

    Hội nghị được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu chung là nâng cao tính chuyên nghiệp của cơ quan hải quan, cộng đồng doanh nghiệp và đại lý làm thủ tục hải quan, đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp.

    Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã có ý kiến đóng góp về cách thức giải quyết hồ sơ, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức hải quan, các vướng mắc liên quan đến chính sách quản lý mặt hàng, chính sách thuế, các vấn đề liên quan đến nhiều cơ quan quản lý, các cách thức giải quyết chưa thống nhất giữa các đơn vị hải quan khác nhau thuộc Cục Hải quan Hải Phòng…

    Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 Trương Bình An đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, xem đây là những thông tin quý báu giúp cơ quan Hải quan đưa công tác hải quan đến gần hơn với doanh nghiệp.

     Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1, việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp là một trong những chủ trương đúng đắn của Cục Hải quan Hải Phòng trong năm 2019 và những năm tiếp theo, đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chủ đề Đại hội Đảng bộ Cục Hải quan Hải Phòng nhiệm kỳ 2015-2020 “Cải cách - Kỷ cương - Chuyên nghiệp” và phương châm công vụ của Cục Hải quan Hải Phòng “Tận tình hướng dẫn - Thái độ lịch sự - Tác phong nhanh nhẹn”. (Haiquanonline.com.vn 15/10, Thủy Chung)

    KINH TẾ

    Giải thưởng Thực tiễn Tốt nhất năm 2019 của APEC vinh danh Việt Nam

    Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Chile, ngày 14/10, tại thành phố Antofagasta của Chile, tổ chức Sáng kiến Cộng đồng năng lượng thông minh (ESCI) thuộc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã tổ chức lễ trao tặng Giải thưởng Thực tiễn tốt nhất năm 2019.

    Thượng tướng, Phó giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Văn Thành, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Công an, đã giành giải Bạc với tác phẩm về mô hình xây dựng thành phố cảng Xanh tại Hải Phòng ở hạng mục Mô hình đô thị carbon thấp.

    Ngoài ra, còn có 10 tác giả khác được vinh danh trong dịp này trong các lĩnh vực như giao thông thông minh, Tòa nhà thông minh, Lưới điện thông minh, Công việc và Người tiêu dùng thông minh.

    Đại diện Ban Tổ chức cho biết, giải thưởng Thực tiễn Tốt nhất ESCI được tổ chức 2 năm/lần bắt đầu từ năm 2013 với sự tham gia của các dự án năng lượng thông minh trên toàn khu vực 21 nền kinh tế APEC và được đánh giá là nỗ lực chung của khu vực trong việc phát triển các phương pháp, công nghệ và ứng dụng mới, đồng thời tạo cơ hội khuyến khích nhân rộng các mô hình thực tiễn tốt nhất, tạo điều kiện chia sẻ kiến thức và công nhận để đạt được những thành tựu liên quan đến năng lượng thông minh trong khu vực APEC.

    Năm nay, giải thưởng thu hút 63 bài dự thi đến từ 17 nền kinh tế APEC, trong đó có 25 bài viết lọt vào vòng chung kết.

    Phát biểu tại lễ trao giải, Phó giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Văn Thành cho biết, trong bối cảnh Trái Đất đang đứng trước nguy cơ tồn vong do tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, trong đó Việt Nam là một trong 5 quốc gia bị tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, tác phẩm về mô hình xây dựng thành phố cảng Xanh tại Hải Phòng hướng tới việc xây dựng thành phố như một hệ sinh thái, áp dụng khoa học tư duy hệ thống trong thiết kế quy hoạch, quản lý và phát triển thành phố.

    Cùng với đó, “điểm đòn bẩy” kích thích tăng trưởng Xanh lấy chính các hoạt động giảm phát khí thải nhà kính, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu làm động lực cho tăng trưởng kinh tế bền vững; tạo công ăn việc làm Xanh hướng tới việc sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả hơn, tăng năng suất lao động đồng thời giảm các tác động đến môi trường; và tạo ra một nền kinh tế vòng chuyền dựa trên những nguyên lý sinh thái, trong đó chất thải từ một quy trình sản xuất/tiêu thụ được chuyển lại thành đầu vào (tái sử dụng) cho một quy trình sản xuất/tiêu thụ tương tự.

    Đề cập đến cách thức để các nền kinh tế APEC có thể áp dụng mô hình đô thị carbon thấp, đặc biệt là các nền kinh tế phát triển và đang phát triển, Phó giáo sư-tTiến sỹ Nguyễn Văn Thành khẳng định cần phải nâng cao nhận thức cho cộng đồng, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm, đồng thời chuyển dịch sang mô hình sử dụng năng lượng tái tạo.

     Ngoài ra, cần phải mở rộng hệ thống giao thông công cộng và việc sử dụng năng lượng sinh học, cũng như củng cố hạ tầng tự nhiên của Trái Đất, kể cả nguồn nước ngọt, rừng, đất và sông hồ.

    Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, biến đổi khí hậu và nước biển dâng đang ngày càng là nguy cơ đe dọa sự tồn tại và phát triển của Trái Đất, đe dọa nghiêm trọng đến sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ, các thành phố dù khác nhau về trình độ chính trị, thể chế chính trị nhưng để giải quyết, ứng phó với thách thức này đòi hỏi phải có sự nỗ lực chung của nhiều quốc gia, nhiều chủ thể với nhiều giải pháp khác nhau từ kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, quốc phòng, an ninh.

    Ông khẳng định để đạt được mục tiêu duy trì, phát triển nguồn “vốn tự nhiên”, cũng như giảm thiểu chất thải gây ô nhiễm, suy thoái môi trường thì cần phải phát triển và nhân rộng mô hình thành phố carbon thấp. (TTXVN 15/10, Hoài Nam; Vietnamplus.vn 15/10; Công an nhân dân 16/10, tr3, Hoài Nam)

    XÃ HỘI

    Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng - cầu nối đồng hương trên toàn thế giới

    Với 12 chi hội cơ sở và hơn 800 hội viên, Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng đã trở thành cầu nối giữa thành phố Hải Phòng với kiều bào, đồng hương toàn thế giới trong 3 thập kỷ qua.

    Sau 3 thập kỷ hình thành và phát triển, Hội liên lạc Việt kiều Hải Phòng đã có trên 800 hội viên, phát triển thành 12 chi hội cơ sở gồm các Chi hội Liên lạc Việt kiều theo các nước như Pháp, Mỹ, Canada, Đức, Nga, Đông Bắc Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Tân Đảo – Tân Thế giới và ba chi hội Liên lạc Việt kiều quận, huyện là quận Đồ Sơn, huyện Thủy Nguyên và huyện Kiến Thụy.

    Tại buổi lễ, ông Từ Thành Huế, Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam khẳng định, người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Kiều bào Hải Phòng sẽ đóng góp nhiều thành tựu quan trọng để đẩy nhanh quá trình xây dựng thành phố Hải Phòng và đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh về kinh tế, phát triển bền vững, sớm đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển.

    Ông Từ Thành Huế mong muốn, trong thời gian tới, Hội liên lạc Việt kiều Hải Phòng sẽ vươn lên đạt được nhiều thành tích hơn nữa, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và mãi là cây cầu vững chắc kết nối kiều bào và Tổ quốc.

    Ông Lê Khắc Hòa, kiều bào Hải Phòng hồi hương từ Thái Lan cho biết, những năm qua, Hội đã duy trì tốt các hoạt động, vận động kiều bào Hải Phòng và đồng hương Hải Phòng ở các nước trên thế giới, nêu cao tinh thần đoàn kết, chấp hành nghiêm luật pháp nước sở tại, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về Tổ quốc.

    Nhân dịp này, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân của Hội liên lạc Việt kiều Hải Phòng đã có nhiều đóng góp cho Hội và thành phố.

    Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng đã trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 15 cá nhân của Hội liên lạc Việt kiều Hải Phòng đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển Hội.(Thoidai.com.vn 16/10, An Nhi)

     GIAO THÔNG

    Rác thải nhựa làm đường giao thông: Một giải pháp hữu ích

    Mới đây, DOW (Tập đoàn hóa chất của Mỹ) đã phối hợp với Công ty cổ phần Khu Công nghiệp Đình Vũ (DEEP C), Hải Phòng, xây dựng thử nghiệm 200 mét đường giao thông có sử dụng vật liệu là rác thải nhựa. Đây là một giải pháp hữu ích, hoàn toàn khả thi và có thể nhân rộng tại Việt Nam, có ý nghĩa lớn bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.   

    Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 hoặc thứ 5 trên thế giới có lượng rác thải nhựa lớn thải ra làm ô nhiễm môi trường đất và nước. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Đỗ Quang Hưng - Phó Tổng giám đốc thứ nhất DEEP C cho biết: Hải Phòng đang trên đà tăng trưởng phát triển kinh tế đột phá, tốc độ tăng GDP bình quân khoảng gần 20 năm lại đây luôn đạt trên 2 con số, cao gấp từ 1,5-2 lần so với tăng GDP chung cả nước. Trong 9 tháng đầu năm 2019, GDP Hải Phòng đã đạt mức tăng trưởng khoảng 16,42% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế nhanh cũng kéo theo những vấn đề lớn cần phải giải quyết để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, trong đó có vấn nạn rác thải nhựa. Cùng với TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội..., Hải Phòng là một trong những thành phố lớn của cả nước có lượng túi ni lông nhựa rẻo thải ra môi trường biển khá nhiều.

    Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc hài hòa lợi ích kinh tế với bảo vệ môi trường, DEEP C đã chuyển đổi từ mô hình khu công nghiệp truyền thống sang phát triển khu công nghiệp sinh thái. Trên cơ sở đó, DEEP C đã phối hợp với DOW thi công thí điểm 200 mét đường giao thông tại Khu Công nghiệp Đình Vũ sử dụng rác thải nhựa không tái chế được lấy từ bãi rác thải Tràng Cát, do Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng thu gom và cung cấp.

    Rác thải nhựa sau thu gom sẽ được làm sạch, phơi khô và nghiền nhỏ trước khi trộn lẫn với nhựa đường asphalt ở nhiệt độ 150 - 1800C. Ở khung nhiệt độ này, nhựa bị nóng chảy hoàn toàn và hòa với nhựa đường, giúp nâng cao độ bền asphalt cũng như độ bền của con đường. Xét về yếu tố kỹ thuật, ông Đỗ Quang Hưng cho biết: Đối chứng với đường sử dụng asphalt truyền thống, các yếu tố về cơ lý tính, tải trọng, độ êm, ma sát, thoát nước… đoạn đường có sử dụng rác thải nhựa đều tốt hơn. Tới đây, DEEP C sẽ đề nghị thành phố Hải Phòng cấp phép để tiếp tục triển khai xây dựng thêm khoảng 1,2 km nữa, tiến tới áp dụng thi công toàn bộ các con đường giao thông trong phạm vi Khu Công nghiệp Đình Vũ.

    Xét ở góc độ kinh tế, bà Mai Uyên - Phụ trách Đông Nam Á của DOW cho biết: Về lý thuyết, giải pháp sử dụng rác thải nhựa làm đường giao thông thay thế được khoảng 5-8% nhựa đường trong phối trộn asphalt trải thảm, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, theo bà Uyên, tính hiệu quả của nó cũng sẽ còn phục thuộc vào việc vận hành của mỗi nhà thầu, đơn vị thi công, mỗi trạm trộn asphalt…. vì nó còn có các chi phí khác.

    Ông Nguyễn Thế Hiến - Trưởng Phòng phát triển khu công nghiệp sinh thái DEEP C, cho rằng: Ý nghĩa của việc làm đường sử dụng rác thải nhựa đối với môi trường là rất to lớn. Bởi theo tính toán của DEEP C, nếu làm mỗi 1,4 km đường (chiều rộng khoảng 6 mét, độ dày asphalt thảm mặt 6 cm) như dự kiến, sẽ tận dụng khoảng 6,5 tấn nhựa phế thải, tương đương khoảng 2 triệu túi ni lông nhựa. Nếu 2 triệu túi ni lông nhựa rẻo này phát tán ra môi trường thì diện tích đất nó chiếm dụng là rất lớn, chưa kể phải thu gom, chôn lấp hay tiêu hủy… Nay nó được sử dụng thành một vật liệu có ích, làm sạch môi trường, tiết kiệm tài nguyên. Điều này còn có ý nghĩa rất lớn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân cũng như doanh nghiệp với môi trường, cổ vũ các phong trào thu gom, phân loại, tái chế hoặc tái sử dụng rác thải nhựa.

    Ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD), cho rằng. “Dự án sử dụng rác thải nhựa làm đường giao thông là một ví dụ tiêu biểu cho sự đồng hành của doanh nghiệp với Chính phủ trong chiến lược phát triển bền vững nói chung, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng về chống rác thải nhựa nói riêng. Mô hình này nên được nhân rộng ở nhiều địa phương”.

    Về phía DOW, bà Mai Uyên cho biết, DOW sẵn sàng kết hợp với các đối tác Việt Nam để nghiên cứu, trình giải pháp này đến các cơ quan chức năng của Việt Nam như Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ… nhằm xây dựng một qui chuẩn, tiêu chuẩn và hướng dẫn việc đưa rác thải nhựa vào làm đường giao thông phổ biến ở Việt Nam. “Từ 200 mét đường thí điểm đã hoàn thành, DOW hoàn toàn lạc quan về giải pháp này có thể phổ biến rộng rãi tại Việt Nam nếu các đơn vị, doanh nghiệp… khác cũng có nhận thức và quyết tâm hành động như DEEP C” - bà Mai Uyên chia sẻ.

    Theo ông Nguyễn Thế Hiến, Chính phủ cần có cơ chế, chính sách để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp thấy được lợi ích và trách nhiệm đối với môi trường, từ đó hưởng ứng. Các doanh nghiệp cần thể hiện rõ trách nhiệm đối với môi trường khi áp dụng giải pháp sử dụng rác thải nhựa làm đường giao thông, thay vì chỉ đặt nặng lợi ích về kinh tế lên trên hết. (Congthuong.vn 15/10, Ngọc Quỳnh)

    Khai thác 'hai siêu tàu bay' chặng Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh

    Sở hữu không gian ngồi rộng rãi, hai dòng máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787 và Airbus A350 sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại hành khách giữa Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.

    Từ ngày 27/10, Vietnam Airlines sẽ lần đầu tiên đưa các “siêu máy bay” thân rộng Boeing 787 và Airbus A350 vào khai thác trên đường bay giữa Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh. Các chuyến bay bằng tàu thân rộng sẽ khởi hành từ Hải Phòng lúc 17 giờ với số hiệu VN1189 và từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 14 giờ với số hiệu VN1186 vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu và Chủ Nhật hàng tuần.

    Cũng từ ngày 27/10, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất khai thác hàng ngày giữa Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh với việc bổ sung thêm một chuyến bay bằng tàu Airbus A321. Kết hợp với các chuyến bay hiện tại của Jetstar Pacific, hai hãng sẽ khai thác hàng ngày tổng cộng 6 chuyến bay/chiều giữa hai thành phố vào các khung giờ thuận tiện, trải rộng từ sáng sớm đến chiều tối.

    Để chào đón những chiếc máy bay thân rộng lần đầu tiên cất cánh trên đường bay giữa Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines triển khai chương trình đặc biệt trên đường bay này với giá hấp dẫn chỉ từ 789.000 đồng/chặng (đã gồm thuế, phí). Ưu đãi dành cho hành khách mua vé từ ngày 16-23/10/2019, áp dụng cho các chuyến bay mang số hiệu VN1186, VN1189 khai thác bằng Boeing 787, Airbus A350 và khởi hành từ ngày 1/11/2019.

    Sở hữu không gian ngồi rộng rãi và chương trình giải trí, hai dòng máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787 và Airbus A350 sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách giữa Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.

     Bên cạnh khả năng chuyên chở lên tới 300 hành khách mỗi chuyến, Boeing 787 và Airbus A350 còn được mệnh danh là “khách sạn bay” với khoang hành khách tiện nghi và thoải mái hơn hẳn các dòng máy bay thân hẹp. Ghế ngồi hạng Thương gia có thể ngả phẳng hoàn toàn để hành khách nghỉ ngơi, cùng những tiện ích bổ sung như màn hình giải trí cá nhân với hàng trăm chương trình hấp dẫn, cổng USB ngay tại ghế, ngăn hành lý lớn hơn… cũng là những ưu điểm được hành khách đánh giá cao. (Vietnamplus.vn 15/10, Việt Hùng; Baodautu.vn 15/10, Anh Minh)

    BÁO ĐỊA PHƯƠNG

    Lãnh đạo Công an thảnh phố chúc mừng Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2019)

    Chiều 15/10, Đại tá Vũ Thanh Chương-Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an thành phố đã đến chúc mừng Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ nhân Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng 16/10. Cùng đi có Đại tá Nguyễn Quốc Hùng-Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an thành phố; Thượng tá Nguyễn Quốc Huy-Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Công an thành phố.(Anhp.vn 15/10)

    Chi cục Thủy sản: Cấp 57 Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá

    Từ đầu năm đến nay, thực hiện công tác đăng ký, đăng kiểm tàu cá, Chi cục Thủy sản đã cấp 57 Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá (Trong tháng 9 cấp Giấy Chứng nhận cho 3 tàu), cấp sổ danh bạ thuyền viên cho 24 tàu; tham mưu cho Sở NN&PTNT cấp Văn bản chấp thuận cho 9 tàu. (Anhp.vn 15/10)

    Quận Kiến An: Cấp 1.165 giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất

    Trong 9 tháng, lực lượng chức năng trên địa bàn quận đã tổ chức 515 lượt ra quân làm TTĐH (Chỉ tính riêng tháng 9, quận đã tổ chức 40 lượt ra quân). Qua đó, tạm giữ 307 biển quảng cáo các loại, 30 khung tờ quảng cáo, 72 dụng cụ bán hàng, 48 ghế, 34 bộ bàn ghế, 3 xe đẩy; 3 xe máy, xe đạp điện, xe đạp; 2 rào sắt; tháo dỡ thu giữ 94 ô, lều bạt căng treo không đúng quy định..(Anhp.vn 15/10)

    Phường Hợp Đức (quận Đồ Sơn): Tuyên truyền về chính sách xã hội với người cao tuổi và hộ nghèo

    Nhân tháng hành động Người Cao Tuổi 2019, sáng 9/10, UBND phường Hợp Đức (quận Đồ Sơn) phối hợp với Trung tâm công tác xã hội - Sở LĐTBXH thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách xã hội với người cao tuổi và hộ nghèo trên địa bàn phường. (Anhp.vn )

    Liên đoàn Lao động thành phố: Quán triệt NQ 45-NQ/TW, Công ước 98

    Sáng 12/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, LĐLĐ TP tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai NQ 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Công ước 98 về áp dụng nguyên tắc quyền tổ chức, thương lượng tập thể. (Anhp.vn 15/10)

    ĐIỂM TIN ĐÃ ĐƯA

    Hải quan Hải Phòng: Bắt lượng lớn gỗ quý nhập lậu

    Theo thông tin từ Cục Hải quan Hải Phòng, đơn vị này đang xử lý vụ việc Công ty TNHH Một thành viên Anh Pháp Việt nhập khẩu một lượng lớn gỗ quý trái quy định. Ngày 27/8/2019, tại cảng Green Port - Hải Phòng, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng KV3 - Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì, phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Hải Phòng kiểm tra lô hàng trong 3 container, Vận đơn số HPH1908003; tàu KESTREL chuyến V.0067-051N. (Tapchitaichinh.vn 15/10, Thu Trang)./.

     

     

     

     

     

     

     

      Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
    Ý kiến bạn đọc gửi
    Tin tức này chưa có ý kiến nào
    Đăng nhập
    Liên kết website
    Thông tin truy cập
    Đang tải dữ liệu ...
    LB.Counter