Triển khai quyết liệt, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu cải cách và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025

(Haiphong.gov.vn) – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường vừa có Văn bản chỉ đạo yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các xã, phường, đặc khu căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, khẩn trương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2025.

Theo chỉ đạo, các Sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố để tham mưu, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị trong phạm vi quản lý. Việc triển khai phải hoàn thành trước ngày 14/7.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm rà soát, tham mưu công bố chuẩn hóa lại danh mục thủ tục hành chính; xây dựng và hoàn thiện quy trình nội bộ để tiến tới thực hiện quy trình điện tử cho toàn bộ các thủ tục hành chính của hai cấp chính quyền, đảm bảo đúng quy định, hoàn thành trước ngày 14/7.

UBND thành phố yêu cầu các đơn vị thực hiện phân quyền và cử công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (khu vực phía Tây Hải Phòng) nhằm bảo đảm quy trình tiếp nhận, số hóa hồ sơ, luân chuyển và trả kết quả thủ tục hành chính được vận hành thông suốt, không bị tắc nghẽn. Nhiệm vụ này phải được hoàn thành trước ngày 12/7.

UBND thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các xã, phường và đặc khu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhằm hoàn thành các chỉ tiêu cải cách hành chính năm 2025. Cụ thể: 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; đạt tối thiểu 95% mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đối với các lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư, mức độ hài lòng đạt tối thiểu 90%; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hoàn thành trước ngày 20/7.

Về hạ tầng kỹ thuật, UBND thành phố giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm đồng bộ, kết nối và chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành. Hệ thống phải đáp ứng yêu cầu số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và phục vụ cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng quy trình điện tử giải quyết từng thủ tục hành chính theo đúng quy trình nội bộ đã phê duyệt; hướng dẫn vận hành thống nhất trong toàn thành phố, bảo đảm hiệu quả, không gián đoạn.

UBND thành phố cũng giao Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chịu trách nhiệm quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả giải quyết hồ sơ của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc phân quyền, hướng dẫn quản lý hệ thống cần hoàn thành trước ngày 20/7.

Với những chỉ đạo quyết liệt, cụ thể và sát sao, thành phố Hải Phòng đặt mục tiêu tạo chuyển biến rõ nét trong cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp.

Vũ Khuyên
QR Code
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn

  Zalo Cổng Thông tin điện tử thành phố