W3Counter


















































thiết kế web hải phòng
Các dự án giao thông trọng điểm tại Hải Phòng được tạo điều kiện triển khai nhanh và đồng bộ
30/07/2012 - 01:39

Các dự án giao thông trọng điểm tại Hải Phòng được tạo điều kiện triển khai nhanh và đồng bộ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ ngành trung ương vừa làm việc với lãnh đạo  thành phố về tình hình phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2012. Tại cuộc làm việc này, những vướng mắc khó khăn của các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố được tháo gỡ, tạo thuận lợi để Hải Phòng phát triển mạnh mẽ hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển KTXH thành phố và các tỉnh phía Bắc.

Đẩy nhanh việc nâng cấp các tuyến đường bộ

Thời gian qua, việc cải tạo, nâng cấp và làm mới một số tuyến đường trên địa bàn thành phố gặp khó khăn do thiếu vốn và GPMB chậm, ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng nhiều khả năng chậm tiến độ khoảng 6 tháng; QL37 nối  Thái Bình- Hải Phòng - Bắc Giang- Sơn La cũng có thể chậm tiến độ, nhất là 22,6km trên địa bàn Hải Phòng; các công trình khác như: đường trục qua Khu công nghiệp Đình Vũ, đường bao phía đông nam quận Hải An,  đang gặp khó khăn về nguồn vốn…Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng khẳng định, Bộ GTVT tập trung để giúp Hải Phòng hoàn thành một số dự án giao thông trọng điểm, trước mắt ưu tiên các tuyến đường phục vụ phát triển kinh tế cảng biển.

Một trong những công trình giao thông phục vụ đắc lực phát triển kinh tế biển nói chung và dịch vụ cảng biển nói riêng đó là tuyến đường 356 Đình Vũ (thực chất là QL5 kéo dài) Bộ GTVT, Bộ Tài chính và thành phố Hải Phòng thống nhất quan điểm: đây là tuyến đường huyết mạch, “cổ họng” của cả miền Bắc để ra biển, do đó, việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp là bắt buộc. Tuyến đường này đang  tập trung thi công, dự kiến thông xe kỹ thuật vào 2-9-2012. Tiếp đó là việc xây dựng nút giao thông tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đi Đình Vũ đang gấp rút hoàn thiện thủ tục, chuẩn bị thi công. Bộ GTVT đặc biệt lưu ý đến tuyến đường này. Dự án đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện cũng đang trong quá trình khảo sát, dự kiến khởi công trong giai đoạn 2012- 2013. Riêng tuyến QL37 đoạn qua Hải Phòng, do bố trí vốn khó khăn, Bộ GTVT đề nghị sẽ ứng vốn của năm 2013 để làm ngay.

Xây dựng đường cất hạ cánh mới tại sân bay Cát Bi

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo thành phố, nói về sân bay Cát Bi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, một thành phố công nghiệp, du lịch như Hải Phòng không thể dừng hoạt động sân bay trong quá trình đầu tư nâng cấp, mà phải vừa cải tạo, vừa hoạt động để không lãng phí tiềm năng trong thời gian 2 năm chờ dự án hoàn thành. Do đó, dự án nâng cấp sân bay Cát Bi phải xây dựng đường cất hạ cánh mới, đưa sân bay Cát Bi trở thành sân bay có đủ điều kiện tiếp nhận máy bay cỡ lớn. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành trung ương đặc biệt chú ý dự án này, đây không chỉ là công trình của quốc gia mà còn là hướng phát triển của ngành Hàng không cùng với thành phố Hải Phòng. Thủ tướng cho rằng, đó là động lực để phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng trong quá trình thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Việc duy trì hoạt động sân bay Cát Bi trong thời gian cải tạo, nâng cấp góp phần bảo  đảm quốc phòng -an ninh và phát triển du lịch- dịch vụ.

Trên địa bàn Hải Phòng có 3 tuyến quốc lộ chính là QL5, QL10, QL37, đặc biệt phải kể đến đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng đang trong quá trình xây dựng. Một số tuyến đường mới dự kiến khởi công trong giai đoạn 2012- 2014 như: đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, đường cao tốc ven biển nối Ninh Bình- Hải Phòng- Quảng Ninh…

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, về lâu dài, trên địa bàn Hải Phòng cần phải có sân bay lớn, đủ tiêu chuẩn quốc tế, vì thế việc xây dựng sân bay Tiên Lãng là định hướng lâu dài cần được triển khai. Trước mắt, tập trung nâng cấp sân bay Cát Bi để làm tiền đề cho sự phát triển của sân bay Tiên Lãng.

Tiếp tục nạo vét luồng tàu biển

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, hằng năm, kinh phí nạo vét luồng Hải Phòng khoảng 80-100 tỷ đồng, song thực tế số kinh phí này không đủ cho việc nạo vét lớn, do đó luồng Hải Phòng chưa đạt chuẩn tắc -7,2m cho tàu lớn ra, vào. Năm 2012, Nhà nước bố trí hơn 100 tỷ đồng, giao Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc tiến hành nạo vét lớn đối với luồng Hải Phòng. Hiện nay, dự án nạo vét luồng triển khai những khâu cuối cùng, chuẩn bị hoàn thành. Theo Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền, đầu tháng 8, khi dự án hoàn thành, Hải Phòng công bố luồng tàu đạt chuẩn tắc -7,2m để thu hút tàu lớn, giảm khâu chuyển tải. Lượng hàng hóa qua cảng biển  Hải Phòng sẽ đạt ở mức cao hơn, tương ứng với đó là sự phát triển của các DN dịch vụ cảng biển, thu ngân sách sẽ tăng. Do vậy, đầu tư nạo vét luồng tàu là cách đầu tư hiệu quả nhất khi “một vốn có thể đem lại 10 lời”. Bộ GTVT cũng khẳng định, sau khi hoàn thành việc nạo vét luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng, hằng năm vẫn cần bố trí khoảng 50-60 tỷ đồng để duy tu thường xuyên. Như vậy, việc nạo vét luồng tàu sẽ liên tục được triển khai, tạo đà cho sự phát triển của kinh tế Hải Phòng nói chung và kinh tế cảng biển nói riêng.

 

  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa
Dự án Đường bao Đông Nam quận Hải An đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB(31/03/2014 - 14:35)
Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi(09/02/2014 - 23:38)
Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện khởi công vào ngày 15/2(09/02/2014 - 11:07)
Khẩn trương chuẩn bị các thủ tục liên quan đến việc khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi(07/02/2013 - 15:00)
Họp triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi(23/01/2013 - 09:17)
Thông xe kỹ thuật Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo tuyến đường 356 đoạn 2A(14/01/2013 - 22:11)
Khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi vào dịp 3/2(09/01/2013 - 16:19)
Xây dựng hệ thống hỗ trợ hàng hải trên tuyến luồng Hải Phòng(28/12/2012 - 11:29)
Dự án cải tạo đường 356 Đình Vũ đoạn 2A: Hoàn thành cải tạo nút ngã ba khu vực Chùa Vẽ - Đình Vũ(26/12/2012 - 23:31)
Bộ GTVT quyết định và chịu trách nhiệm về việc sử dụng vốn đầu tư khu tái định cư 2 Dự án tại Hải Phòng(17/12/2012 - 14:58)
Hoàn thành việc thử tải cầu Rào 2(15/12/2012 - 10:52)
Cầu Bính đã hoàn thành việc sửa chữa khôi phục và chính thức thông xe(22/11/2012 - 08:23)
Chuyển trang    
Trang số:  1/8
Số bản ghi trên trang:



























Tin mới
Các hộ dân không có căn cứ chứng minh nguồn gốc đất
Tăng cường công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn trong mùa hanh khô
Thông cáo báo chí của UBND quận Hải An về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính
Điểm báo hàng ngày về Hải Phòng (ngày 27/11/2014)
Thông báo đấu giá quyền sử dụng 89 lô đất vào mục đích làm nhà ở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện An Lão
Điểm báo hàng ngày về Hải Phòng (ngày 26/11/2014)
Gần 45.000 TTHC được cụ thể hóa đưa vào hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008
Hội thảo lần 2 về Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 khu vực đảo Cát Hải
Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay – CHK quốc tế Cát Bi: Tiến hành cưỡng chế đối với 5 hộ dân vi phạm hành chính
Ban hành Quy định quản lý điểm truy nhập Internet công cộng
Dự án cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4/2015
Điểm báo hàng ngày về Hải Phòng (ngày 25/11/2014)
Hội nghị quán triệt thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW của Bộ Chính trị
Thẩm định “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch bền vững quần đảo Cát Bà đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050”
Chủ tịch UBND thành phố tiếp Tập đoàn Giáo dục Kinderworld



















Liên kết website
   
Thông tin truy cập
 
Số lượt truy cập : 3713036
Khách trực tuyến : 4151
Thành viên trực tuyến : 14